Mẫu thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ cao 3 tầng 1

Nhà phố 3 tầng là mẫu nhà lí tưởng vừa đáp ứng cả yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng, phù hợp với những lô đất có diện tích khiêm tốn cùng kinh phí xây dựng không quá cao so với nhiều gia đình hiện nay. Ở bài viết sau đây, chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc mẫu nhà phố 3 tầng phong cách hiện đại không chỉ là nơi nghỉ ngơi mà còn giúp gia chủ thể hiện đẳng cấp và tính cách mình.

Kiến trúc ngoại thất nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

PC - Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

PC – Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

Với diện tích chỉ 64m2 cùng hai bên đã được xây kín, giải pháp lấy sáng cho mẫu thiết kế nhà tại hồ chí minh nằm tại mặt tiền chính, giếng trời giữa và sau nhà. Giếng trời tại cầu thang thông qua mái kính lấy sáng ở tầng thượng đem ánh sáng mặt trời lan tỏa khắp không gian. Ngăn cách sân tước với mặt đường phố là bức tường cao được ốp đá màu xám làm nổi bật hệ cửa cuốn màu trắng sáng. 

Mặt tiền tầng 2 và tầng tum tạo ấn tượng với người xem bởi màu đỏ của gạch không được lát vữa. Nằm xen kẽ ở giữa là mặt tiền tầng 3 với một màu trắng tinh khối. Ban công rộng rãi, lan can sắt sơn tĩnh điện màu đen thanh mảnh cùng hệ cây cối tạo không gian thư giãn trong lành.

Mái ngói có tác dụng che chắn ánh nắng trực tiếp, ngăn bức xạ và mưa tạt, tạo bóng đổ xuống thấp, thoát khí nóng lên cao, đồng thời tông màu xanh tạo cảm giác mát lạnh cho tổng thể của nhà.

Chia công năng thiết kế nhà đẹp 3 tầng 1 tum

– Tầng 1:

MB1- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

MB1- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

Tầng 1 mẫu thiết kế nhà phố tại hồ chí minh gồm: Sân trước, nhà để xe, khu cầu thang, phòng khách, sân sau và phòng WC chung. Tại sảnh thang còn được bố trí 1 giếng trời để không gian luôn thông thoáng.

– Tầng 2:

MB2- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

MB2- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

Phòng bếp ăn được đưa lên tầng 2, cạnh ban công nên các mẹ sẽ không phải lo mùi thức ăn bám dính vào tường gây ẩm mốc. Phòng ngủ của bố mẹ nằm ở cuối nhà được thiết kế khép kín nhà vệ sinh. Phòng ngủ nằm cạnh khoảng thông tầng phía sau nhà.

– Tầng 3:

MB3- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

MB3- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

Các KTS đã bố trí 2 phòng ngủ khép kín ở tầng 3, rộng rãi, tiện nghi và không gian thoáng mát.

– Tầng tum:

MB TUM- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

MB TUM- Thiết kế nhà ống đẹp diện tích nhỏ 3 tầng 1 tum

Để đảm bảo công năng cho mẫu nhà đẹp diện tích nhỏ, một tầng tum được bố trí gồm: phòng thờ gia tiên nhìn về hướng tốt, phòng kho, phòng giặt và khu sân thượng.

Đào Xoan

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận về bài viết này