Biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại không gian thoáng

Anh Đức tìm đến Kiến Tạo Việt để nhờ thiết kế căn biệt thự 2 tầng 9x14m. Diện tích lô đất gia đình sở hữu rộng 12x18m. Cùng với các công năng chính như: gara ô tô, phòng khách, phòng bếp ăn, 4 phòng ngủ cùng 1 phòng thờ gia tiên.

Anh muốn căn biệt thự của mình được thiết kế theo phong cách hiện đại, ngoại thất sử dụng đan xen 2 gam màu trắng – nóng. Vì theo gia chủ, chúng sẽ mang tới cảm giác ấm cúng cho tổng thể ngoại thất. Tiếp đến là về ánh sáng, anh muốn không gian sống phía trong phải được thoáng mát và tiếp nhận đủ nguồn sáng tự nhiên. Hạn chế tối đa việc sử dụng đèn điện vào ban ngày. Ngoài những công năng được nêu ở trên thì anh cũng muốn KTS thiết kế biệt thự 2 tầng 9x14m chuẩn phong thủy, hợp với tuổi của mình.

Lấy mong muốn của khách hàng làm trọng tâm, ngay khi tiếp nhận yêu cầu; Đội ngũ KTS đã tiến hành phân tích và thống nhất phương án thiết kế. Dưới đây là phối cảnh ngoại thất cùng phương án bố trí công năng chi tiết. Mời bạn đọc tham khảo!

Ngắm nhìn mẫu biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại

Phối cảnh mặt tiền chính biệt thự 2 tầng 9x14m

Mặt tiền chính biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại

Ngăn cách với mặt đường phố là hệ tường rào cao đầy kiên cố. Là sự kết hợp của tường xây sơn màu trắng, tường xây ốp các thanh gỗ nâu và hàng rào sắt nằm giữa tường. Hai trụ cổng vuông vắn ốp gỗ đỡ mái đổ bê tông. Cổng 4 cánh làm bằng sắt sơn chống gỉ màu đen với thiết kế đơn giản.

Đứng từ ngoài phố quan sát ta cũng có thể bao quát được vẻ đẹp của mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại mặt tiền 9m này. Theo đúng yeu cầu của chủ nhà, KTS đã kết hợp 2 gam màu trăng – nóng làm chủ đạo. Màu trắng sử dụng sơn và màu nóng thể hiện qua các mảng tường ốp gỗ màu vàng và các mảng tường sơn màu nâu trầm. Các màu được kết hợp hài hòa và cân đối theo tỉ lệ nên đã tạo được hiệu ứng bắt mắt, cuốn hút người xem.

Phối cảnh góc biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại

Mặt góc biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại

Mặt góc biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng 9x14m này sở hữu tới 2 mặt tiền nên việc bố trí ánh sáng đảm bảo độ thông thoáng cho không gian sống phía trong trở nên dễ dàng hơn. Thông qua hệ cửa được bố trí khoa học ở cả hai mặt tiền. Cửa chính bằng gỗ cao cấp tạo sự sang trọng.  Hệ cửa còn lại làm bằng kính và khung nhôm, có ưu điểm chống ồn, độ bền tốt, giá thành rẻ. Được sử dụng nhiều trong các công trình nhà đẹp cảu người Việt.

Tầng 2 sở hữu tới 2 ban công với 2 kích thước khác nhau, nằm so le nhau. Một ban công nằm ngay phía trên gara ô tô. Một ban công hình chữ L, kéo dài sang mặt bên của ngôi nhà. Lan can được làm bằng kính đồng điệu với hệ cửa, đồng thời tạo độ thoáng cho phần mặt tiền.

Biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m khi quan sát từ trên xuống

Biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại nhìn từ trên xuống

Biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại nhìn từ trên xuống

Phong cách hiện đại tập trung vào sự góc cạnh của các mảng khối và sự đăng đối của các bức tường. Việc sử dụng gỗ ốp tường sẽ giúp giảm lượng nhiệt hấp thụ vào không gian bên trong. Phù hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở Việt Nam.

Nhìn từ trên cao xuống, biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m sở hữu hệ mái đồ sộ có tạo hình 3 lớp kích thước từ nhỏ tới lớn chồng xếp lên nhau. Mái chụp lợp ngói không nung Romantic màu xanh vô cùng nổi bật. Độ dốc vừa phải cùng hệ thống thoát nước nên nước mưa sẽ không hề bị đọng lại trên mái.

Phương án bố trí công năng biệt thự 2 tầng 9x14m

Diện tích đất là 12x18m và diện tích xây dựng là 9x14m. KTS sẽ đặt mẫu biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ này nằm lui về một phía, dành một khoảng diện tích bên cạnh để bố trí lấy sáng và thiết kế sảnh phụ. Gara sẽ được thiết kế nằm cách biệt phía bên tay trái của căn nhà. Nhằm tránh ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt của các thành viên trong nhà. Cụ thể công năng biệt thự 2 tầng 9x14m được thiết kế như sau:

  • Tầng 1 gồm: Gara ô tô, phòng khách, phòng bếp và 1 phòng ngủ. Phòng khách liên thông với khu bếp ăn tạo sự thoáng mát, có thể di chuyển bằng cửa chính và cửa phụ. Phòng ngủ nằm cách biệt ở góc nhà tạo không gian yên tĩnh, tận dụng khoảng trống gầm thang để đặt wc chung.
  • Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi chính gồm: 3 phòng ngủ nằm ở 3 góc của ngôi nhà, góc còn lại dành cho phòng thờ, nhìn về phía trước. Giữa là cầu thang và phòng SHC. Trong đó, có 1 phòng ngủ được thiết kế khép kín wc và 2 phòng ngủ còn lại chung wc với cả tầng.

>>> Tham khảo thêm các mẫu nhà đẹp khác tại: https://thietkekientructoigian.wordpress.com/

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Biệt thự 2 tầng 9x14m hiện đại không gian thoáng

  1. Pingback: Biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển mái ngói | THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP

  2. Pingback: Kiến trúc tối giản trong mẫu biệt thự 2 tầng có bể bơi | THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP

Bình luận về bài viết này