Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m ở Phúc Thọ – Hà Nội

Nếu xưa kia mái bằng xuất hiện chiếm phần lớn trong các công trình kiến trúc của người Việt thì ngày nay, mái dốc lợp ngói đang là phương án thay thế tối ưu. Với những đường nét uyển chuyển mềm mại tạo sự bề thế cho toàn bộ công trình.

Bài viết sau đây chúng tôi sẽ gửi tới quý bạn đọc tham khảo một mẫu biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m ở Phúc Thọ – Hà Nội. Phong cách tân cổ điển mang hơi hướng châu Âu chắc hẳn sẽ khiến bạn đọc không khỏi xuýt xa bởi sự đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng bậc nhất.

Hình ảnh ngoại thất biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

PC1 - Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

PC1 – Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

Chủ nhân mẫu biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m là anh Tâm ở Phúc Thọ – Hà Nội. Tổng diện tích xây dựng khoảng 175m2, chi phí ước tính khoảng 1.2 tỷ đồng.

KTS đã đẩy dịch ngôi nhà nằm sát tường phía bên tay phải. Chừa diện tích bên tay trái làm một lối đi nhỏ dẫn ra sân sau, đồng thời tận dụng để bố trí hệ cửa sổ lấy sáng.

Mặt tiền của mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển với thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà mà thay vào đó là hoa văn và các phào chỉ được nhấn nhẹ nhàng.

Chân tường ốp gạch thẻ màu xám trắng, tránh được ẩm mốc tạo sự bền đẹp với thời gian. Tiếp đến là chân cột và mặt sàn sảnh chính, mặt bậc thang được ốp đá granit màu nâu, sạch sẽ dễ lau chùi.

Hai trụ cột đăng đối đỡ phần mái hiên kết hợp trụ cột ban công tầng 2, với thiết kế vuông vắn, ốp đá tự nhiên màu nâu nhạt, viền trắng tạo điểm nhấn vững chãi. Khung bệ đỡ hình vòm tạo cảm giác duyên dáng và gần gũi hơn.

Ngược lại thì trụ đỡ ban công tầng 2 lại có tạo hình tròn. Mang hơi hướng châu Âu tạo nên đẹp đẹp tinh tế cho mẫu biệt thự 2 tầng mái dốc.

PC2 - Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

PC2 – Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

Biệt thự 2 tầng đẹp với mái bê tông dán ngói màu ghi, phô ra vẻ đẹp kiến trúc truyền trống kết hợp với các kiến trúc cách điệu của của sổ , cửa kính …giúp ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo.

Phần mái chính được đua rộng để làm mái ban công. Sân thượng có mái che được làm bằng các thang gỗ nâu, có thể kết hợp để làm giàn hoa, phía dưới đặt bàn trà sẽ mang tới một không gian thư giãn tuyệt vời cho gia đình. Lan can được kết hợp giữa lan can bằng sắt với lan can bê tông có gạch bông gió thông thoáng.

Phương án bố trí công năng biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

MB1 - Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

MB1 – Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

Công năng tầng 1:

Phòng khách được đặt ở vị trí trung tâm ngay cạnh sảnh chính. Liên thông với khu vực phòng thờ phía tay trái, ban thờ nhìn về hướng tốt. Cầu thang bộ nằm ngay sau phòng khách, lối đi nhỏ dẫn về 1 phòng ngủ, phòng bếp ăn và phòng wc nằm ở góc cuối nhà. Tại tầng bếp được bố trí một cửa đi dẫn ra sân sau, phương án này còn giúp giảm bớt sự bí bách, mùi thức ăn bám lên tường gây ẩm mốc.

MB2 - Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

MB2 – Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m

Tầng 2

Đối diện cầu thang bộ là cửa dẫn vào 1 phòng ngủ và sân phơi. Hai bên cầu thang được bố trí 2 phòng ngủ khác, đều có ban công. Lối đi từ sảnh thang dẫn về WC nằm ở góc nhà và khu vực ban công cuối nhà.

Biệt thự 2 tầng mái dốc 7x14m được gia chủ đánh giá cao cả về phối cảnh lẫn mặt bằng công năng. Khi đã đáp ứng đúng và đủ yêu cầu đã được đề ra.

Đào Xoan

Nguồn tham khảo: https://thietkethicongnhadep.net/

Bình luận về bài viết này