Biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh trên mảnh đất méo

Mẫu biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh có mặt tiền rộng 7m nhưng có phần thu hẹp về phía sau. Thiết kế linh hoạt về kiến trúc cùng với mặt bằng công năng tối ưu. Mang tới không gian sống rộng rãi, thoải mái. Chủ nhân là anh Tính làm nghề bác sĩ răng hàm mặt. Do đó anh muốn sử dụng phần trước của tầng 1 làm phòng khám, không gian còn lại sử dụng cho đời sống sinh hoạt và nghỉ ngơi của các thành viên trong gian đình.

Do lô đất có phần méo nên việc bố trí công với một người không am hiểu về kiến trúc là khá khó khăn. Do đó, anh đã nhờ tới sự giúp đỡ của Kiến Tạo Việt. Hi vọng sở hữu một mẫu biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh theo đúng ý mình.

Phối cảnh biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Nhìn tổng quan ta thấy mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum này sở hữu vẻ đẹp tre trung, màu sắc trang nhã và mặt tiền vô cùng bắt mắt. Mặt tiền được chia làm 2 khối: khối trên rộng hơn khối dưới.Tường bao mặt tiền tầng 1 được ốp đá granit tối màu, vừa sang trọng lại sạch sẽ. Tầng 1 với thiết kế mở , khối trước có hệ cửa 2 lớp: lớp cửa kính và lớp cửa cuốn, thuận tiện cho việc kinh doanh. Khối dưới lắp kính cường lực cố định để lấy sáng.

Tầng 2 được thiết kế đua ra phía ngoài, tận dụng làm ban công và mái hiên cho tầng 1. Mặt tiền khối trên của tầng 2 được ốp gỗ màu nâu, cửa ban công có mái che bằng các tâm nhựa cứng chắc chắn. Khối dưới, cửa được thiết kế lùi vào phía trong, dành diện tích để bố trí một bòn hoa nhỏ.

Biệt thự 2.5 tầng sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo tạo sự trẻ trung. Cửa kính giúp đảm bảo độ thoáng cho không gian sống. KTS còn bố trí thêm cây xanh và hoa cỏ làm tăng màu sắc cùng sức sống cho căn nhà.

Chia công năng biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Tầng 1 biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Tầng 1 biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Không gian đầu tiên của tầng 1 được bố trí phòng khám rộng rãi. Cầu thang nằm giữa, ẩn ngay sau dó là khu vực bếp ăn, wc và 1 phòng ngủ nhỏ nằm ở góc méo cuối cùng.

Tầng 2 biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Tầng 2 biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Tầng 2 được chia làm 2 khối, ngăn cách bởi cầu thang nằm giữa. Khối đầu là 2 phòng ngủ và 1 wc chung nằm giữa, trong đó có 1 phòng ngủ rộng cạnh ban công. Khối sau là phòng SHC và 1 phòng ngủ nhỏ, wc chung cũng được bố trí nằm giữa 2 công năng này. Ngoài ra, KTS còn bố trí thêm các khoảng thông tầng để đảm bảo độ thông thoáng cho không gian sống.

Tầng 3 biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Tầng 3 biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh

Cuối cùng là tum được bố trí một phòng thờ và 2 khoảng sân thượng trước và sau nhà.

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại kết hợp kinh doanh này không chỉ hoàn hảo về mặt kiến trúc mà phần công năng cũng đảm bảo được đúng kết cấu công trình.

Một suy nghĩ 2 thoughts on “Biệt thự 2.5 tầng kết hợp kinh doanh trên mảnh đất méo

  1. Pingback: Biệt thự 2 tầng phong cách tân cổ điển mái ngói | THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP

  2. Pingback: Kiến trúc tối giản trong mẫu biệt thự 2 tầng có bể bơi | THIẾT KẾ KIẾN TRÚC NHÀ ĐẸP

Bình luận về bài viết này